ตำนาน นกฟินิกซ์ นกไฟผู้เป็นอมตะ

สวัสดีครับ วันนี้มาตามสัญญา เราจะมาเล่าถึงตำนานนกฟินิกซ์ นกไฟผู้เป็นอมตะ แล้วมันเป็นอย่างไร มีความสามารถพิเศษอย่างไร เราไปอ่านกันเลยดีกว่าครับ

นกฟินิกซ์

นกฟินิกซ์ เป็นนกที่มีขนสีแดงเพลิง จะงอยปากและอุ้งเท้าเป็นสีเหลืองทอง มีเสียงที่ไพเราะราวกับเสียงดนตรี ทั้งยังมีเวทย์มนตร์ที่กระตุ้นให้เกิดความกล้าหาญในคนดี และเกิดความกลัวในคนที่คิดร้าย แถมยังเป็นนกอมตะที่ไม่มีวันตายอีกด้วย แต่ไม่ใช่อยู่จนแก่เป็นปู่ไปเรื่อยๆนะ นกฟินิกซ์จะมีอายุขัยเฉลี่ยอยู่ที่500ปี เมื่อถึงเวลา มันจะลุกเป็นเพลิงเผาไหม้ตัวเอง เหลือแต่กองขี้เถ้า จากนั้ก็จะฟื้นขึ้นมาจากกองขี้เถ้าเป็นลูกนกตัวใหม่ นี่เป็นสาเหตุที่ทำให้ฟินิกซ์เป็นสัญลักษณ์สื่อถืงความเป็นอมตะ มีความเชื่อถึงขนาดที่ว่าน้ำตาของนกฟินิกซ์นั้น สามารถชุบชีวิตคนขึ้นมาจากความตายได้ ส่วนในเรื่องการเกิดของเจ้านกไฟ ในเทพนิยายกรีกมีการกล่าวถึงเทพอพอลโลที่หลงใหลในความงามของฟินิกซ์ จึงขอให้มาอยู่ข้างกายพระองค์ แลกกับพรแห่งความเป็นอมตะ แต่แท้จริงแล้ว ต้นกำเนิดขแงฟินิกซ์นั้น มีที่มาจากคัมภีร์แห่งเวทย์มนตร์ของชาวไอยคุปต์ที่ชื่อว่า หนังสือแห่งความตาย เล่าถึงนกยักษ์ที่ฟื้นขึ้นมาจากกองเพลิงและมุ่งหน้าสู่เมืองใหม่ท่ามกลางแสงอาทิตย์ของเช้าวันใหม่ เพื่อเป็นสัญลักษณ์แห่งการเกิดใหม่นั่นเอง…..
ก็จบไปแล้วนะครับสำหรับตำนานนกฟินิกซ์ นกไฟผู้เป็นอมตะ ถ้ามีข้อมูลเพิ่มเติมหรือข้อติชมอะไรก็มาแสดงความคิดเห็นกันได้เลยนะครับ สำหรับวันนี้ขอจบลงเพียงเท่านี้ สวัสดีครับ

ใส่ความเห็น